1. มีกระบวนการ Review สิทธิ์ การเข้าใช้งาน บนระบบ MDM https://carabao.in.suremdm.io/  อย่างน้อย 1 ครั้งต่อปี และจะมีการ Disable Account ของพนักงานที่ลาออก
2. กำหนดสิทธิ์การมข้างานระบบ MDM ให้เหมาะสมตามการใช้งานของแต่ละ Role
3. กรณี Vendor  มีความจำเป็นต้อง Remote เข้ามาเพื่อ Support หรือ  แก้ปัญหาให้ทาง user ร้องขอผ่านทางพนักงานคาราบาวที่รับผิดชอบให้รับรู้รับทราบ ว่าจะมีการดำเนินการอะไรบ้าง เพื่อให้ทำการประเมินผลกระทบก่อนดำเนินการ
4. กรณี บางการร้องข้อที่มีการปรับแก้ configuration ของ MDM ซึ่งจะส่งผลกระทบกับ เครื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องให้เข้ากระบวนการ Change managemet process ก่อน
5. กำหนด Process ก่อนร้องขอของทาง Vendor ในเข้ามาในระบบ MDM และดำเนินการแจ้ง vendor ให้ทราบและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด


Process vendor access MDM carabao :

1. ทางคาราบาวดำเนินการแจ้งปัญหา หรือสอบถาม (ผ่านทางกลุ่มไลน์ที่ 42 Gears support)

2. ทาง 42 Gears แจ้งความประสงค์ รวมทั้งขั้นตอน ว่าจะดำเนินการอะไรบ้างในการเข้าใช้ระบบของคาราบาว (ผ่านทางกลุ่มไลน์ที่ 42 Gears support) หรือทาง email

3.  ทางคาราบาวดำเนินการเปิด SR เพื่อใส่รายละเอียดว่าทาง 42Gears เข้ามาดำเนินการอะไรบ้าง เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องอนุมัติดำเนินการ และเก็บเป็น LOG

- หากมีการอนุมัติ ticket ดังกล่าวแล้ว ทางคาราบาวจะดำเนินการ Active User ของทาง 42Gears เพื่อให้สามารถเข้ามาใช้ระบบของทางคาราบาวได้ และหากใช้งานแล้วเสร็จ ก็จะดำเนินการ Inactive user


Internal Process Active/Inactive  User MDM :

- working hour (จ.-ศ. เวลา 9.00-18.00) ทีม IT Support จะเป็นผู้รับเรื่องและดำเนินการ นอกเหนือจากเวลาดังกล่าวทางทีม App support จะเป็นผู้รับเรื่องและดำเนินการครับ




แจ้ง vendor ให้รับทราบถึงขั้นตอนข้างต้นแล้ว